TẬP HUẤN ĐÀO TẠO LIÊN TỤC CẬP NHẬT ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MÃN TÍNH VÀ HEN PHẾ QUẢN NĂM 2022

02:10:00 08/10/2022

         Chiều ngày 07/10/2022, Bệnh viện Phổi Đồng Tháp đã tổ chức lớp tập huấn đào tạo liên tục “cập nhật điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản”. Tham dự lớp tập huấn có hơn 72 học là các Bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng tại các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Đồng Tháp, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Bệnh viện ĐKKV Tháp Mười, Bệnh viện ĐKKV Hồng Ngự, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y Học Cổ truyền, Bệnh viện Quân Dân Y, Trung tâm Y tế Huyện, Thành Phố trên địa bàn tỉnh và nhân viên y tế tại bệnh viện, cùng đồng hành có sự hỗ trợ từ Cty GLAXOSMITHKLINE PTE LTD.

         Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở Việt Nam và trên thế giới, là tình trạng viêm mãn tính đường thở do tiếp xúc với các yếu tố độc hại từ môi trường. Tham dự lớp tập huấn, các học viên được bổ sung nâng cao kiến thức về chẩn đoán và điều trị COPD như các triệu chứng lâm sàng của đợt cấp COPD, hậu quả của đợt cấp, các xét nghiệm cần làm, cách chẩn đoán xác định đợt cấp COPD, cách điều trị COPD; cách nhận biết cơn hen phế quản, chẩn đoán hen, cách điều trị hen phế quản nặng…

TS.BS Cao Thị Mỹ Thuý - Bệnh viện đa khoa Trung Ương Cần Thơ

        Buổi tập huấn đã giúp các học viên nâng cao kiến thức về chẩn đoán và điều trị bệnh HEN-COPD, cập nhật kiến thức mới nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong khám bệnh, chữa bệnh.

TS.BS. Nguyễn Văn Thọ Trường - Đại học Y Dược TP.HCM

         

Một số hình ảnh buổi tập huấn

          Nguyên nhân chính gây hen và COPD là hút thuốc hoặc tiếp xúc khói thuốc, ô nhiễm môi trường, nhiễm trùng đường hô hấp dưới thường xuyên khi còn nhỏ, bệnh nghề nghiệp do tiếp xúc với khí hóa chất. Do đó, biện pháp phòng ngừa, kiểm soát là bỏ thuốc lá, tránh tiếp xúc không khí ô nhiễm, những chất kích thích, hóa chất. Khi có các triệu chứng như ho kéo dài, bị nhiễm trùng đường hô hấp tái phát nhiều lần, khó thở khi gắng sức, thở khò khè... cần đến bệnh viện để được chẩn đoán sớm và điều trị, khám sức khỏe thường xuyên.

 

Ánh Nhựt

Đánh giá:

 

                   

4.2/5 (13 bình chọn)

 

Đang xử lý...