TẬP HUẤN NÂNG CAO KỸ NĂNG TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC SỨC KHỎE

09:10:00 16/10/2019

Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-SYT ngày 12 tháng 6 năm 2019 của Sở Y tế Đồng Tháp về việc tập huấn Kỹ năng truyền thông - Giáo dục sức khỏe và thư chiêu sinh số 1662/SYT-NVY ngày 21 tháng 6 năm 2019;

Ngày 15/10/2019 đến 16/10/2019, lúc 8 giờ ngày 15/10/2019 tại Hội trường Bệnh viện Phổi Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng truyền thông - Giáo dục sức khỏe nâng cao kiến thức và cập nhật kiến thức y khoa liên tục cho người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện Phổi Đồng Tháp.

          Tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe (TT –GDSK) khỏe có vai quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe đối với người bệnh và nhân dân. Tư vấn, TT – GDSK đối với cơ sở y tế còn được xem là yếu tố làm cải thiện chất lượng và tạo niềm tin, sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh.

          Tới dự buổi lễ có BSCKI Nguyễn Khoa Thi đại diện Ban Giám Đốc bệnh viện khai mạc khoá học, Giảng viên PGĐ Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật - Bs CKI. Nguyễn Thị Thu Hương, Chuyên viên P.NVY Sở Y tế - ThS Nguyễn Văn Quảng Châu; lãnh đạo các khoa, phòng trong Bệnh viện,điều dưỡng, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện.

          Tại buổi tập huấn những kiến thức cơ bản về tư vấn truyền thông, GDSK, kỹ năng tư vấn, kỹ năng tư vấn truyền thông, GDSK, vai trò tư vấn và thảo luận giải đáp thắc mắc đã được truyền tải tới các học viên.

          Đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe tại Bệnh viện được chú trọng, tại lớp học đã đưa ra các tình huống, các câu hỏi thảo luận giúp các học viên ứng dụng vào thực tiễn để tư vấn cho người bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Qua đó xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp ứng xử, tạo môi trường làm việc văn minh, lịch sự, niềm tim và sự kỳ vọng của nhân dân đối với Bệnh viện.

          Thông qua lớp tập huấn đã giúp đội ngũ cán bộ y tế có thêm những kỹ năng cần thiết về truyền thông, giáo dục sức khỏe, kỹ năng về giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân.

Anh Nhựt

Đánh giá:

 

                   

4.2/5 (7 bình chọn)

 

Đang xử lý...