Tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các Bệnh viện năm 2019

01:11:00 14/11/2019

Với phương châm “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”- lấy người bệnh (NB) làm trung tâm, bệnh viện Phổi Đồng Tháp luôn tích cực triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám, điều trị cho NB. Trong đó, công tác chỉ đạo tuyến, quản lý chất lượng, quản lý Hen & Copd, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là những hoạt động đang được đẩy mạnh và nhận được sự quan tâm tham quan, trao đổi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn. 

     Ngày 13/11/2019 Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Tháp đã tiếp đón đoàn Bệnh Viện Phổi tỉnh Đắk Lắk đến tham quan học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động khám chữa bệnh cho đơn vị mình.

    Ngày 30/9/2011, Sở Y tế Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Tháp, diện tích sàn xây dựng khoảng 6.600 m2, Bệnh viện Phổi Đồng Tháp đưa vào hoạt động với quy mô 100 giường bệnh, có 4 phòng chức năng và 11 khoa lâm sàng, cận lân sàng; Tổng số cán bộ viên chức Bệnh viện đến thời điểm đưa vào hoạt động là 96 biên chế, trong đó có 08 Bác sỹ (có 02 Bác sĩ hỗ trợ của BV ĐKĐT và BV ĐKSĐ), 01 Dược sỹ Đại học, 03 Cử nhân điều dưỡng, 08 y sỹ (02 Y sĩ đang học Bác sĩ hệ tập trung), 10 Dược sỹ Trung học, 45 Điều dưỡng trung cấp, 03 kỹ thuật viên trung cấp y, còn lại là những cán bộ khác.

            Đến nay bệnh viện đã vượt quy mô 100 giường lên 120 giường kế hoạch, thực kê 223 giường. Tổng số cán bộ 161 nhân viên, trong đó có 18 Bác sỹ, 12 Dược sỹ, 63 Điều dưỡng, 2 cán bộ IT và khác chiếm 68 Nhân viên. Bệnh viện cũng đã có 2 Phòng chụp XQ, 1 phòng chụp CT, 1 Phòng Nội soi phế quản, 1 phòng Nội soi lồng ngực,…… và được trang bị Lò đốt rác hiện đại tập trung xử lý rác thải y tế cho toàn tỉnh Đồng Tháp.

     Tại các buổi làm việc, các bên đã thảo luận:

  • Công tác chỉ đạo tuyến: cách quản lý bệnh nhân lao và lao kháng thuốc tại bệnh viện và các tuyến xã – phường, thị trấn cũng như tập huấn cho các tuyến tại bệnh viện.
  • Quản lý chất lượng: trao đổi các vấn đề trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện khi áp dụng các bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện.
  • Quản lý Hen & Copd: trao đổi kinh nghiệm, quản lý điều hành công tác quản lý HEN & COPD tỉnh Đồng Tháp
  • Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn: quản lý, xử lý chất thải nguy hại tại bệnh viện và thu gom xử lý rác thải nguy hại ở các cơ sở y tế tại tỉnh Đồng Tháp, mô hình quản lý đồ vải, hoạt động giám sát kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện......

Các chương trình tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm là cơ hội để các Bệnh viện học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động khám chữa bệnh cho đơn vị mình.

 

Anh Nhựt

Đánh giá:

 

                   

4.3/5 (7 bình chọn)

 

Đang xử lý...