Tổ Chức Thực Tập Phương Án Chữa Cháy, Cứu Nạn – Cứu Hộ Năm 2023

09:06:00 07/06/2023

         Nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng, nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, ngày 07/6/2023, Bệnh viện Phổi Đồng Tháp đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC-CNCH, thực hành phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho lực lượng PCCC cơ sở của bệnh viện; thực hiện thông tư số 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an Quy định chi tiết thi hành một số điều của nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy.

​         Viên chức, người lao động tại các khoa phòng là thành viên của Đội PCCC-CNCH bệnh viện tham gia đầy đủ buổi tập huấn. Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu những nội dung quan trọng của Luật Phòng cháy chữa cháy, phương pháp bảo quản và sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị tại chỗ đồng thời được trang bị kiến thức phòng cháy cũng như kỹ năng cơ bản về thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ và một số biện pháp chữa cháy.

         Giả định tình huống cháy sảy ra do sự cố chập điện tại Kho thuốc, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ của chỉ huy chữa cháy tại chổ khống chế đám cháy và báo cáo cho Cảnh sát PCCC-CNCH, tổ chức cứu người, di chuyển tài sản ra khu vực an toàn và bảo vệ tài sản đã được cứu, dập tắt đám cháy và bảo vệ hiện trường.

         Cuối buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn, thực hành cụ thể cách phân biệt, sử dụng phương tiện chữa cháy bình bột, bình khí CO2 và kỹ năng chữa cháy cơ bản bằng chăn thấm nước, bình chữa cháy cũng như một số biện pháp sơ cứu ban đầu đối với người bị nạn.

         Đây là chương trình tập huấn được tổ chức định kỳ với nhiều ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt Luật phòng cháy, chữa cháy và nâng cao ý thức bảo vệ tài sản trang thiết bị của Cơ quan, xử lý tình huống cháy nổ xảy ra tại đơn vị.

 

 

Ánh Nhựt

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...