SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ BỆNH NHÂN HEN PHẾ QUẢN VÀ BỆNH PHỔI TẮC NGHẼN MẠN TÍNH NĂM 2021

03:03:00 13/03/2021

         Hiện nay, Hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là một trong các bệnh mạn tính phổ biến thường gặp, với mục đích giúp Bệnh nhân kiểm soát tốt tình trạng bệnh, cũng như nâng cao ý thức phòng chống dịch tốt hơn. Ngày 11/3/2021, Tại Hội trường Bệnh viện Phổi Đồng Tháp đã tổ chức họp mặt câu lạc bộ bệnh nhân hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính năm 2021.

         Trước khi tiến hành buổi sinh hoạt người nhà bệnh nhân, bệnh nhân tham dự buổi sinh hoạt khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách để đảm bảo phòng chống dịch Covid -19. BSCKII Đinh Minh Lộc – Phó Giám đốc bệnh viện trong mỗi đợt sinh hoạt định kỳ các y bác sĩ sẽ cung cấp thêm kiến thức, thông tin hữu ích để bệnh nhân và người nhà có thêm kinh nghiệm trong cách kiểm soát cơn hen và COPD đợt cấp, từ đó hạn chế số lần nhập viện, phục hồi chức năng hô hấp để có chất lượng sống tốt hơn. Việc sinh hoạt câu lạc bộ có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức đúng của người bệnh và các nguy cơ của bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; nâng cao chất lượng điều trị, đây là nơi gắng kết, kết nối gần hơn nữa bác sĩ với bệnh nhân và giữa bệnh nhân với bệnh nhân để những người mắc bệnh này được chăm sóc tốt hơn, bác sĩ cũng cung cấp thêm kiến thức cho bệnh nhân về các triệu chứng, cấp độ bệnh, phương hướng điều trị và cách sử dụng thuốc đúng và đủ cho bệnh nhân bệnh hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Bên cánh đó đã phổ biến các nội dung kiến thức nâng cao hiểu biết về Hen  phế quản, tác hại của việc thuốc lá đối với sức khỏe, và các biện pháp phòng tránh cơn hen cấp.

  
          Trong buổi sinh hoạt, các hội viên đã đưa ra nhiều câu hỏi về những vấn đề gặp phải trong quá điều trị bệnh đã được BSCKII Đinh Minh Lộc tư vấn, giải đáp cụ thể thắc mắc, giúp các thành viên Câu lạc bộ trở thành thầy thuốc của chính mình, góp phần quản lý và điều trị tốt bệnh nhân ngoại trú, giảm số lượng bệnh nhân nhập viện, giảm bớt gánh nặng gia đình và xã hội, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân COPD.

 

 

Ánh Nhựt

Đánh giá:

 

                   

4.2/5 (6 bình chọn)

 

Đang xử lý...