Sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân Hen phế quản và Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính năm 2023

07:04:00 27/04/2023

         Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2023, Bệnh viện Phổi Đồng Tháp đã tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ bệnh nhân hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

         Tại buổi sinh hoạt, Phó giám đốc- Bs CKII Đinh Minh Lộc hướng dẫn người bệnh các biện pháp ngăn ngừa và xử trí đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính tại nhà; phương pháp điều trị dự phòng bệnh hen phế quản; chế dộ dinh dưỡng hợp lý cho bệnh nhân mắc hen phế quản và bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

          Người bệnh được tư vấn, hướng dẫn sử dụng dụng cụ phân phối thuốc và tuân thủ điều trị, sử dụng bình hít, xịt một cách hiệu quả; tư vấn, hướng dẫn tập phục hồi chức năng hô hấp, tập luyện thể dục phù hợp với sức khoẻ.

         Đồng thời, tại buổi sinh hoạt, bệnh nhân cũng đã có những chia sẻ, đặt câu hỏi và được bác sĩ giải đáp chi tiết, rõ ràng các thắc mắc trong quá trình điều trị bệnh.

         Đây là sinh hoạt định kỳ được người bệnh rất quan tâm. Bởi vì, các bác sĩ và người bệnh có cơ hội được sinh hoạt, giao lưu trực tiếp với bệnh nhân. Qua đó giúp bệnh nhân có phương pháp điều trị dự phòng, thực hiện chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày phù hợp để phòng tránh các đợt cấp, nguy hiểm đến tính mạng, giảm số lần nhập viện, quản lý và điều trị tốt bệnh nhân ngoại trú.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...